ขั้นตอนในการดำเนินการเกี่ยวข้อร้องเรียน
1. เจ้าหน้าที่รับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ ลงทะเบียนรับเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ และออกใบรับให้กรณีผู้ร้องเรียนมายื่นด้วยต้นเอง กำหนดเวลา 15 นาที/เรื่อง
2. เจ้าหน้าที่รับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ ตรวจสอบว่าเรื่องดังล่าวอยูในความรับผิดชอบของหน่วยงานใด กำหนดเวลา 15 นาที/เรื่อง
3. เจ้าหน้าที่รับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ เสนอต่อผู้ริหารเพื่อทราบและสั่งการให้ผู้รับผิดชอบดำเนินการเรื่องร้องเรียน/กำหนดเวลา 1 วัน/เรื่อง
4. เจ้าหน้าที่รับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ส่งเรื่องร้องเรียนให้กับเจ้าหน้าทีผู้รับผิดชอบ กำหนดเวลา 15 นาที/เรื่อง
5. เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบเรื่อง เสนอแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบ/สืบสวนข้อเท็จจริง และมีหนังสือแจ้งให้ผู้ร้องเรียนทราบ กำหนดเวลา 15 วัน นับแต่วันรับเรื่องวันแรก
6. คณะกรรมการที่ได้รับแต่งตั้งดำเนินการการตรวจสอบ/สืบสวนข้อเท็จจริง เกี่ยวกับเรื่องที่ร้องเรียน 15-60 วัน แล้วแต่กรณี และอาจขยายได้ตามความเหมาะสมของแต่ละเรื่อง
7. สรุปผลการการตรวจสอบ/สืบสวนข้อเท็จจริง 3 วัน และเสนอต่อผู้บริหาร
8. ดำเนินการแก้ไขตามข้อร้องเรียนตามแต่กรณี
9 แจ้งผลการตรวจสอบ/สืบสวนข้อเท็จจริง ให้ผู้ร้องเรียน/ร้องทุกข์ทราบภายใน 3 วัน นับแต่วันที่สรุปผลการการตรวจสอบ/สืบสวนข้อเท็จจริง
|